Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Tinh bột nghệ có thể ngăn ngừa viêm màng bồ đào ở mắt

Chào bác sĩ,

Mẹ cháu có đọc một bài báo tinh bột nghệ có thể ngăn ngừa tái phát viêm màng bồ đào. Bác cho cháu hỏi tinh bột nghệ thật sự có thể ngăn ngừa không ạ? Nó có đem lại tác dụng phụ không ạ? Cháu cảm ơn!
(Ngoc Minh - munhngoc..@gmail.com)nghe-hung-yen

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ:

Ảnh minh họa
Bạn Minh thân mến,
Bột nghệ từ ngàn xưa đã được sử dụng như một chất chữa bá bệnh. Từ các bệnh trong nội tạng như loét dạ dày, viêm gan cho đến đái tháo đường kể cả một số bệnh khớp, ung thư đều có chỉ định điều trị bằng bột nghệ. Ngoài ra các bệnh ngoài da như loét nhiễm trùng, hay chàm đều dùng đến tinh bột nghệ. Y học đông phương sử dụng nghệ rất nhiều để điều trị bệnh. Tuy nhiên y học tây phương vẫn chưa áp dụng nghệ cho điều trị bệnh. Cũng đã có rất nhiều công trình nghiên cứu chưa chứng minh được tính hiệu quả của nghệ.
Riêng đối với tác dụng của nghệ trong điều trị viêm màng bồ đào hay ngăn ngừa tái phát vẫn chưa rõ. Tôi chưa thấy tài liệu y học chính thống nào đưa nghệ vào phát đồ điều trị viêm màng bồ đào. Tác dụng phụ của nghệ hiện nay vẫn chưa rõ. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng liều cao và kéo dài khi điều gì chưa chắc chắn.
Chào bạn,

Doanh Nghiệp Tư Nhân Minh Đức

Tinh Bột Nghệ Gia Truyền Minh Đức

Cơ Sở Sản Xuất : Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Cơ Sở Phân Phối : Xem Tại Website

090.200.1990 – 0918.480.938 – 0989.016.960

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét